Chuyển đổi kỹ thuật số đang trở thành nhu cầu tất yếu của hầu hết các doanh nghiệp tương lai
Tại nhiều diễn đàn và hội nghị có chủ đề liên quan tới thúc đẩy nền kinh tế số tại Việt Nam, hầu hết các chuyên gia nghiên cứu đều có chung nhận định, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các doanh nghiệp có thể giành lợi thế thông qua những sáng kiến, thiết kế, ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào các mô hình kinh doanh mới một cách có chiến lược, sáng tạo, linh hoạt và phù hợp.
Kỹ thuật số đang được áp dụng vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, công nghệ có đủ sức lan tỏa với chi phí hợp lý để mọi người có thể tiếp cận một cách dễ dàng. Từ đó, tạo ra các mô hình kinh doanh mới.
Bằng công nghệ, kỹ thuật số, mỗi gia đình hay tổ chức luôn duy trì sự kết nối với nhau. Công nghệ còn giúp con người thỏa mãn các nhu cầu về giải trí, chăm sóc sức khỏe, giao thông vận chuyển, giao tiếp xã hội, mua sắm tiêu dùng, sử dụng các dịch vụ tiện ích về ngân hàng, du lịch, học tập
Ông Keith Davies, Giám đốc Chiến lược, ngành năng lượng, tài nguyên và công nghiệp của Monitor Deloitte Đông Nam Á cho hay, theo một báo cáo nghiên cứu về kinh doanh kỹ thuật số, thách thức lớn nhất ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh trong môi trường kỹ thuật số của một doanh nghiệp, đó chính là việc thiếu trải nghiệm. 90% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho hay, họ cần cập nhật các kỹ năng của mình ít nhất một lần/năm.
Qua tổng kết đánh giá, một doanh nghiệp kỹ thuật số hay được coi là chuyển đổi số thành công cần phải có 8 đặc trưng cơ bản.
Qua thực tiễn cho thấy, để hướng tới sự hoàn thiện kỹ thuật số, nhiều doanh nghiệp đang có những hướng đi và sự lựa chọn khác nhau.
Ngoài ra, cũng có không ít doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư để hoàn thiện kỹ thuật số với những đột phá khi chuyển đổi toàn bộ mô hình kinh doanh, quy trình và cách thức vận hành doanh nghiệp.
Để có thể thực sự trở thành một doanh nghiệp kỹ thuật số trong tương lai, bên cạnh việc tăng cường trải nghiệm của doanh nghiệp thì trải nghiệm của khách hàng cũng rất quan trọng.
Ông Minh nhấn mạnh, khách hàng luôn mong muốn được trải nghiệm những sản phẩm hợp thời và được cá nhân hóa.
Làm thế nào để thành công trong việc tạo ra những trải nghiệp tốt cho khách hàng, vấn đề đặt ra chính là khâu Marketing cần phải có sự chuyển đổi kỹ thuật số.
Với những gợi mở cơ bản của các chuyên gia nghiên cứu về cách thức triển khai và chuyển đổi kỹ thuật số, các doanh nghiệp Việt Nam được trang bị thêm kiến thức, tư duy mới phù hợp hơn để mạnh dạn bước qua thử thách; để vượt lên trên tâm lý e ngại, hoang mang trước xu hướng bùng nổ về công nghệ của thời đại, của kỷ nguyên kỹ thuật số đang cận kề trước mặt.
Tin cùng chuyên mục
-
Thông báo niêm yết công khai danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã
04/12/2024 10:20:21 -
CẢNH GIÁC THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO THẺ TÍN DỤNG, QUA MẶT XÁC THỰC SINH TRẮC HỌC
21/11/2024 16:01:15 -
CẢNH GIÁC CHIÊU TRÒ GIẢ MẠO BÁN VÉ MÁY BAY TẾT 2025 ĐỂ LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN
21/11/2024 16:01:15 -
Tin lời hai đối tượng tư vấn bán thuốc khi hứa hẹn giúp mua bảo hiểm để được nhận tiền hàng tháng, một người phụ nữ ở tỉnh Thái Bình đã bị lừa hơn 200 triệu đồng.
21/11/2024 16:01:15
Chuyển đổi kỹ thuật số đang trở thành nhu cầu tất yếu của hầu hết các doanh nghiệp tương lai
Tại nhiều diễn đàn và hội nghị có chủ đề liên quan tới thúc đẩy nền kinh tế số tại Việt Nam, hầu hết các chuyên gia nghiên cứu đều có chung nhận định, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các doanh nghiệp có thể giành lợi thế thông qua những sáng kiến, thiết kế, ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào các mô hình kinh doanh mới một cách có chiến lược, sáng tạo, linh hoạt và phù hợp.
Kỹ thuật số đang được áp dụng vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, công nghệ có đủ sức lan tỏa với chi phí hợp lý để mọi người có thể tiếp cận một cách dễ dàng. Từ đó, tạo ra các mô hình kinh doanh mới.
Bằng công nghệ, kỹ thuật số, mỗi gia đình hay tổ chức luôn duy trì sự kết nối với nhau. Công nghệ còn giúp con người thỏa mãn các nhu cầu về giải trí, chăm sóc sức khỏe, giao thông vận chuyển, giao tiếp xã hội, mua sắm tiêu dùng, sử dụng các dịch vụ tiện ích về ngân hàng, du lịch, học tập
Ông Keith Davies, Giám đốc Chiến lược, ngành năng lượng, tài nguyên và công nghiệp của Monitor Deloitte Đông Nam Á cho hay, theo một báo cáo nghiên cứu về kinh doanh kỹ thuật số, thách thức lớn nhất ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh trong môi trường kỹ thuật số của một doanh nghiệp, đó chính là việc thiếu trải nghiệm. 90% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho hay, họ cần cập nhật các kỹ năng của mình ít nhất một lần/năm.
Qua tổng kết đánh giá, một doanh nghiệp kỹ thuật số hay được coi là chuyển đổi số thành công cần phải có 8 đặc trưng cơ bản.
Qua thực tiễn cho thấy, để hướng tới sự hoàn thiện kỹ thuật số, nhiều doanh nghiệp đang có những hướng đi và sự lựa chọn khác nhau.
Ngoài ra, cũng có không ít doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư để hoàn thiện kỹ thuật số với những đột phá khi chuyển đổi toàn bộ mô hình kinh doanh, quy trình và cách thức vận hành doanh nghiệp.
Để có thể thực sự trở thành một doanh nghiệp kỹ thuật số trong tương lai, bên cạnh việc tăng cường trải nghiệm của doanh nghiệp thì trải nghiệm của khách hàng cũng rất quan trọng.
Ông Minh nhấn mạnh, khách hàng luôn mong muốn được trải nghiệm những sản phẩm hợp thời và được cá nhân hóa.
Làm thế nào để thành công trong việc tạo ra những trải nghiệp tốt cho khách hàng, vấn đề đặt ra chính là khâu Marketing cần phải có sự chuyển đổi kỹ thuật số.
Với những gợi mở cơ bản của các chuyên gia nghiên cứu về cách thức triển khai và chuyển đổi kỹ thuật số, các doanh nghiệp Việt Nam được trang bị thêm kiến thức, tư duy mới phù hợp hơn để mạnh dạn bước qua thử thách; để vượt lên trên tâm lý e ngại, hoang mang trước xu hướng bùng nổ về công nghệ của thời đại, của kỷ nguyên kỹ thuật số đang cận kề trước mặt.